Ngân hàng Kỹ thương Techcombank cho biết đã có trên 500 triệu đồng đặt mua sản phẩm liên kết ngân hàng – bảo hiểm (Bancassurance) của ngân hàng này ngay sau khi ra mắt.
Một nhà kinh doanh bảo hiểm than thở rằng thị trường bảo hiểm phi nhân thọ hiện đang trong tình trạng “càng làm càng chết”, do cuộc rượt đuổi về chi hoa hồng giữa các doanh nghiệp.
Với tốc độ tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm 2005, doanh thu phí bảo hiểm gốc của thị trường phi nhân thọ của 6 tháng đầu năm 2006 được đánh giá là tương đối tốt. Thị trường chủ yếu vẫn thuộc về 4 công ty lớn là Bảo Việt, Bảo Minh, PVI và PJICO với thị phần trên 88%.
Chuyến khảo sát và kiểm tra tình hình thực hiện bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới của liên bộ vừa qua đã chọn 6 tỉnh: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Đà Nẵng, Gia Lai, Cần Thơ - những nơi được xem là điểm nóng về lĩnh vực này.
Theo Bộ Tài chính, năm 2005 số phí bảo hiểm thu xếp qua môi giới do các công ty môi giới bảo hiểm 100% vốn nước ngoài thực hiện vẫn chiếm chủ yếu, mặc dù các công ty cổ phần môi giới trong nước đã có những phát triển đáng kể.
Theo Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, với 10 cơ hội và thách thức, ngành bảo hiểm Việt Nam sẽ có bước phát triển mạnh trong năm 2006, mà tiền đề cho những thay đổi đó được chuẩn bị khá kỹ từ năm 2005.
Chính sách mở cửa của Việt Nam và định hướng phát triển ngành du lịch trong những năm gần đây là điều kiện vô cùng thuận lợi cho sự giao lưu kinh tế, chính trị, văn hoá, giáo dục của Việt Nam với thế giới bên ngoài. Và nguồn giao lưu đáng kể đó đang tạo ra cơ hội phát triển các loại hình bảo hiểm nói chung và bảo hiểm du lịch nói riêng.
Hoàn thiện bảo hiểm cơ giới: Góp sức khắc phục hậu quả tai nạn giao thông. Mặc dù số lượng người tham gia chưa nhiều song bảo hiểm xe cơ giới hiện vẫn chiếm một tỷ trọng khá lớn trong tổng doanh thu của tất cả các nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ. Năm 2005, doanh thu phí các nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới trên thị trường đạt 1.600 tỷ đồng, bằng 30% doanh thu phí toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. Trong khi số xe ô tô tham gia mua bảo hiểm chiếm tới 90% số ô tô hiện có thì xe máy chỉ đạt chưa tới 30%.
Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang phải đối mặt với thách thức từ nhiều hành vi trục lợi bảo hiểm, với thủ đoạn tinh vi, đa dạng, gây thất thoát lớn về tài chính của Nhà nước.